ส.มวยฟิตจัดส่งกำปั้นไทย เก็บตัวเมืองเบียร์ “ฟอนตาเนียล”มั่นใจ “วุฒิชัย”ขยับชกในรุ่น69กก.ผ่านฉลุย

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักชกไทย 9 คน เก็บตัวฝึกซ้อม เทรนนิ่งแคมป์ ที่ เมืองเคียนบัม เยอรมนีระหว่างวันที่ 3-18 มิ.ย.นี้  และอุ่นหมัดกับมหาอำนาจกำปั้นจากทวีปยุโรป โดย ฮวน ฟอน ตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา หวังให้นักชกเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด นอกจากนี้ จัด  “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกขวัญใจชาวไทย ขึ้นชกในรุ่น 69กก. อีกครั้ง หลังทำผลงานได้ดี คว้าเหรียญเงิน ศึกมวยสากล “บ็อกแซม”ที่สเปน  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ที่ไปเก็บตัว “แทรนนิ่งแคมป์” ที่ เยอรมนี โดยฮวน ฟอนตาเนียล เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช และ ชัยชุมพล ชำนาญมาก เป็นผู้ช่วยโค้ช ขณะที่นักมวยชุดนี้  มี 9 คน แบ่งเป็น  ชาย 6 คน ประกอบด้วย รุ่น49กก. วุฒิชัย ยุระชัย,รุ่น56กก. ยุทธพงษ์  ทองดี,รุ่น 60 กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง,รุ่น 64 กก.สมชาย วงษ์สุวรรณ,รุ่น69 กก.วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น75 กก.ธีระพงษ์ ดี และหญิง 3คน ประกอบด้วย รุ่น51 จุฑามาศ จิตรพงษ์, รุ่น57กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ,รุ่น 60 กก.สุดาพร สีสอนดี เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018

ด้านมร.ฮวน ฟอนตาเนียล เผยว่า สมาคมกีฬามวยสากลฯประสานกับทาง GBA (German Boxing Association) หรือสมาคมมวยสากลของประเทศเยอรมนี  เพื่อให้นักชกไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อม เป็นระยะเวลา 15 วัน  เพื่อให้นักมวยหาประสบการณ์ประลองกำปั้นกับ นักชกในทวีปยุโรป เช่น  เยอรมนี  ฝรั่งเศส และ รัสเซีย ซึ่งจะมีลงนวมฝึกซ้อมกัน  เพื่อนักมวยได้นำแท็คติกการชกไปปรับใช้เวลาเจอกับ คู่ต่อสู้ทวีปยุโรป  ศึกมวยเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่รัสเซีย  และ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น ปีหน้าจะแข่งขันรอบคัดเลือก ช่วงเดือนม.ค.63

หลังจากให้ “เอ็ม”วุฒิชัย มาสุข ที่เคยชกรุ่น 64กก.ขยับขึ้นชกรุ่น 69กก. ทำผลงานได้ดี  คว้าเหรียญเงินมวยสากลบ๊อกแซม ที่ สเปน จะสามารถชกพิกัดนี้ไม่มีปัญหา ซึ่งจะต้องปรับเรื่องความคล่องแคล่วการออกหมัด และสไตล์การชกอีกเล็กน้อย  น่าจะทำผลงานได้ดี ศึกมวยเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ และรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ปีหน้า

 

 

Related posts